UBND thị trấn vừa ban hành Kế hoạch số 152/KH-UBND ngày 14/02/2025 về đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến và nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình năm 2025.
Theo kế hoạch, thị trấn Bến Quan đặt mục tiêu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 65%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt tối thiểu 85%.
Để đạt được mục tiêu trên, thị trấn sẽ tập trung vào các nhiệm vụ đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến như: tăng cường tuyên truyền về việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp; sử dụng danh mục thủ tục hành chính thí điểm thực hiện bằng hình thức chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến (Khi UBND tỉnh công bố thực hiện thí điểm); áp dụng chính sách khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến (Khi có chính sách của cấp trên)...
Phát huy trách nhiệm của từng cán bộ, công chức về việc thực hiện nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình; cán bộ, công chức phải là người đi đầu trong thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Mặt trận và các tổ chức đoàn thể phối hợp tham gia công tác tuyên truyền về cải cách hành chính đến các nhóm đối tượng thuộc phạm vi quản lý, nâng cao nhận thức của hội viên, đoàn viên thanh niên trong việc tiếp cận thông tin dịch vụ công, nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến.
UBND thị trấn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các bộ phận nghiêm túc triển khai thực hiện kế hoạch với mục tiêu đẩy mạnh việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, tạo điều kiện thuận lợi, minh bạch, giảm tiêu cực, phiền hà, thời gian, chi phí của người dân và doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính.